MARKETING

247 BUSINESS

Khóa học chuyên môn dành riêng cho CEO SMEs

"CEO hiểu rõ từng chỉ số, cách thức vận hành bộ phận Marketing để không còn mơ hồ & khó kiểm soát."

ĐĂNG KÝ NGAY

CEO QUẢN TRỊ MARKETING 

CEO QUẢN TRỊ

05 BIỂU HIỆN MẤT KIỂM SOÁT HOẠT ĐỘNG MARKETING - CEO CẦN NẮM RÕ 

Sự nỗ lực của CEO trong vấn đề thiết lập nhanh các hoạt động Marketing, đưa Doanh nghiệp kịp thời hòa nhập với xu thế và đối thủ là một điều đáng ghi nhận. Tuy nhiên, các chiến dịch Marketing thường rời rạc, thiếu liên kết với định hướng chiến lược chung hoặc chỉ thực hiện ở một thời điểm, giai đoạn nhất định, dẫn đến sự mất ổn định về doanh thu và tốn rất nhiều chi phí - không hiệu quả! 

Làm sao bạn biết
Hoạt động Marketing Công ty mình đang thực sự ổn?

01

BỊ ĐỘNG & PHỤ THUỘC

Việc không xây dựng được phòng/bộ phận Marketing bài bản khiến doanh nghiệp phụ thuộc lớn vào Marketing thuê ngoài hoặc nhân viên chạy quảng cáo. CEO thiếu kiến thức chuyên sâu về Marketing nên không chủ động đưa ra định hướng hay kiểm soát được hiệu quả và các chỉ số quan trọng của chiến dịch Marketing. Hệ quả là ngân sách không tối ưu, mục tiêu chiến dịch không hoàn thành và doanh nghiệp luôn bị động trước thay đổi thị trường. 

02

 KHÔNG THỐNG NHẤT & KIỂM SOÁT ĐƯỢC

Gần như sự kết nối của CEO với Trưởng phòng Marketing gặp vấn đề trong việc xác định chính xác các chỉ số hoạt động Marketing cần đạt được theo tiến độ. Điều này càng xảy ra khi CEO không có kiến thức Marketing và cấp quản lý lại chưa tận cùng trách nhiệm với công việc.

03

không có kế hoạch rõ ràng

Mọi việc được làm theo bản năng với một vài sự thống nhất bằng lời nói. Không rõ định hướng cụ thể, công việc nào cần thực thiện theo giai đoạn nào; kết quả cần đạt được là gì; ai làm và chịu trách nhiệm; bao giờ phải hoàn thành.....
Vì thế CEO phải hỏi liên tục mới có thể nắm được tình hình, mất thời gian và khó xác định được thời điểm hoàn thành. 

04

KHÔNG RÕ VIỆC - RÕ KẾT QUẢ 

Gần như CEO không thấy được phương án tổ chức công việc và phân giao công việc của quản lý để đảm bảo hiệu suất từng vị trí mà bản thân mình đang phải trả lương. Cũng vì lẽ đó, CEO thường xuyên nghĩ nhân sự còn thời gian trống. 

ĐĂNG KÝ NGAY

05

NGÂN SÁCH VƯỢT KIỂM SOÁT 

Chi phí cho quảng cáo, truyền thông tăng cao nhưng doanh số không tỷ lệ thuận. Không có báo cáo chi tiết hoặc công cụ giám sát hiệu quả chi tiêu. Hệ quả là không cân đối được dòng tiền doanh nghiệp.

Bộ 03 giải pháp
ceo cần thực hiện

THIẾT LẬP KẾ HOẠCH - BÁO CÁO - ĐO LƯỜNG

CEO chủ trì và dẫn dắt bộ phận Marketing ra các biểu mẫu kế hoạch, quy trình, hệ thống báo cáo phục vụ cho công tác vận hành, đảm bảo rõ ràng, logic và kịp thời nắm bắt số liệu.

2

ĐĂNG KÝ NGAY

XÁC LẬP & THỐNG NHẤT BỘ CHỈ SỐ MỤC TIÊU

CEO - Giám đốc kinh doanh - Trưởng phòng Marketing thống nhất bộ chỉ số kết quả hoạt động Marketing theo chu kỳ thời gian (đây là căn cứ quan trọng để bắt đầu triển khai).

1

3

CHUẨN HOÁ & BAN HÀNH CƠ CẤU PHÒNG MARKETING 

Dựa vào chỉ số kết quả mục tiêu, phương án triển khai hoạt động Marketing. CEO chủ trì và duyệt cơ cấu tổ chức, danh sách vị trí và bảng định biên số nhân sự phù hợp.

MỤC TIÊU:
Giúp CEO hiểu bản chất hoạt động Marketing và trả lời chính xác các câu hỏi:
- Marketing là gì?
- Cần truyền tải chất liệu nội dung gì, bằng hình thức nào phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu ?
- Đặc thù và bản chất các kênh truyền tải, triển khai hoạt động Marketing

NỘI DUNG:
- Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh tổng thể
- Các tầng và tuyến nội dung trong triển khai hoạt động Marketing
- Kênh truyền tải Marketing & bản chất từng kênh (facebook, tiktok, youtube vv…)

BUỔI 3: Đo lường, kiểm soát hiệu quả thông qua chỉ số Marketing trên vai trò CEO

BUỔI 4: Tổ chức triển khai hoạt động Marketing trên vai trò CEO

BUỔI 2:  Xây dựng bộ phận Marketing tiêu chuẩn cho Doanh nghiệp

MỤC TIÊU:
Giúp CEO xác định chính xác khối lượng và đặc thù công việc bộ phận Marketing trong tổ chức. Từ đó phối hợp với bộ phận nhân sự xây dựng cơ cấu tổ chức tiêu chuẩn, các vị trí trong phòng marketing phù hợp với đặc thù Doanh nghiệp

NỘI DUNG:
- Dòng chảy công việc logic của các bộ phận: Truyền thông - Marketing - Sale
- Khung cơ cấu tổ chức chuẩn của một Phòng Marketing
- Vị trí/ vai trò/ nhiệm vụ của các vị trí trong phòng Marekting
(Bàn giao khung cơ cấu tổ chức mẫu và mô tả công việc chi tiết từng vị trí, đây là bộ khung nhân sự phòng marketing tiêu chuẩn cho một Doanh nghiệp)

MỤC TIÊU:
Giúp CEO nắm được các chỉ số chính của bộ phận Marketing nói chung và các chiến dịch marketing chi tiết.
Từ đó CEO đánh giá được mức độ hiệu quả các chiến dịch marketing công ty đang triển khai. Đánh giá được hiệu quả công việc của Phòng marketing, hỗ trợ và tùy chỉnh kịp thời trên vai trò CEO.


NỘI DUNG:
- Dòng chảy hoạt động & số liệu Marketing trong Doanh nghiệp.
- Phân tích các chỉ số đích của hoạt động Marketing, phản ảnh mức độ hiệu quả của hoạt động Marketing tổng thể và mức độ hoàn thành từng kế hoạch.
- Phân tích các chỉ số hành trình của hoạt động marketing, phục vụ tối ưu từng chiến dịch Marketing.   

MỤC TIÊU:
- Xây dựng khung kế hoạch marketing của Doanh nghiệp bao gồm: Mục tiêu, phương án triển khai, kho việc thực hiện, chi phí marketing (Đảm bảo toàn bộ hoạt động marketing theo kế hoạch, cụ thể, rõ ràng).
- Xây dựng hệ thống báo cáo ngày/ tuần/ tháng/ năm. Để CEO nhìn thấy, nhận diện và kiểm soát được các chỉ số marketing realtime".


NỘI DUNG:
- Khung định hướng kế hoạch hoạt động marketing theo chu kỳ thời gian.
- Khung đo lường báo cáo hiệu quả hoạt động Marketing
- Phương pháp họp giao ban với bộ phận Marketing hiệu quả.      

BUỔI 5 & 6: Thực hành, hỏi đáp, khám kênh & cố vấn trực tiếp cho Doanh nghiệp Học viên


MỤC TIÊU:
Khảo sát trực tiếp case study marketing của học viên và cố vấn, đề xuất điều chỉnh.

NỘI DUNG:
- Trao đổi các vấn đề về hoạt động Marketing các Doanh nghiệp đang triển khai.


NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

50% nguyên lý - 50% thực tiễn & thực hành

BUỔI

NỘI DUNG

NỘI DUNG CHI TIẾT

MỤC TIÊU

 CEO nắm vững nền tảng Marketing và hoạt động Marketing trong Doanh nghiệp.

1

- Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh tổng thể.
- Các tầng và tuyến nội dung trong triển khai hoạt động Marketing.
- Kênh truyền tải Marketing & bản chất từng kênh (facebook, tiktok, youtube vv…)

Giúp CEO hiểu bản chất hoạt động Marketing và trả lời chính xác các câu hỏi:
- Marketing là gì?
- Cần truyền tải chất liệu nội dung gì, bằng hình thức nào phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu ?
- Đặc thù và bản chất các kênh truyền tải, triển khai hoạt động Marketing.

2

Xây dựng bộ phận Marketing tiêu chuẩn cho Doanh nghiệp.

Giúp CEO xác định chính xác khối lượng và đặc thù công việc bộ phận Marketing trong tổ chức. Từ đó phối hợp với bộ phận nhân sự xây dựng cơ cấu tổ chức tiêu chuẩn, các vị trí trong phòng marketing phù hợp với đặc thù Doanh nghiệp.

- Dòng chảy công việc logic của các bộ phận: Truyền thông - Marketing - Sale.
- Khung cơ cấu tổ chức chuẩn của một Phòng Marketing.
- Vị trí/ vai trò/ nhiệm vụ của các vị trí trong phòng Marekting.
(Bàn giao khung cơ cấu tổ chức mẫu và mô tả công việc chi tiết từng vị trí, đây là bộ khung nhân sự phòng marketing tiêu chuẩn cho một Doanh nghiệp).

3

Đo lường, kiểm soát hiệu quả thông qua chỉ số Marketing trên vai trò CEO

Giúp CEO nắm được các chỉ số chính của bộ phận Marketing nói chung và các chiến dịch marketing chi tiết.
Từ đó CEO đánh giá được mức độ hiệu quả các chiến dịch marketing công ty đang triển khai. Đánh giá được hiệu quả công việc của Phòng marketing, hỗ trợ và tùy chỉnh kịp thời trên vai trò CEO.

- Dòng chảy hoạt động & số liệu Marketing trong Doanh nghiệp.
- Phân tích các chỉ số đích của hoạt động Marketing, phản ảnh mức độ hiệu quả của hoạt động Marketing tổng thể và mức độ hoàn thành từng kế hoạch.
- Phân tích các chỉ số hành trình của hoạt động marketing, phục vụ tối ưu từng chiến dịch Marketing.   

4

Tổ chức triển khai hoạt động marketing trên vai trò CEO.

Giúp CEO :
- Xây dựng khung kế hoạch marketing của Doanh nghiệp bao gồm: Mục tiêu, phương án triển khai, kho việc thực hiện, chi phí marketing (Đảm bảo toàn bộ hoạt động marketing theo kế hoạch, cụ thể, rõ ràng).
- Xây dựng hệ thống báo cáo ngày/ tuần/ tháng/ năm. Để CEO nhìn thấy, nhận diện và kiểm soát được các chỉ số marketing realtime".

   

- Khung định hướng kế hoạch hoạt động marketing theo chu kỳ thời gian.
- Khung đo lường báo cáo hiệu quả hoạt động Marketing.
- Phương pháp họp giao ban với bộ phận Marketing hiệu quả.    

5 & 6

Thực hành, hỏi đáp, khám kênh & cố vấn trực tiếp cho Doanh nghiệp Học viên.

Khảo sát trực tiếp case study marketing của học viên và cố vấn, đề xuất điều chỉnh.

Trao đổi các vấn đề về hoạt động Marketing các Doanh nghiệp đang triển khai.

ĐĂNG KÝ NGAY

CEO - QUẢN TRỊ MARKETING

BUỔI 1:  CEO nắm vững nền tảng Marketing
và hoạt động Marketing trong Doanh nghiệp

Buổi

Phần kiến thức

Mục tiêu 

Nội dung chi tiết

Hiện trạng & loại hình Doanh nghiệp phù hợp

1. Doanh nghiệp SME (Vừa và nhỏ) chưa xây dựng hệ thống quản trị Marketing bài bản.
2. Doanh nghiệp đang hoạt động tự doanh, CEO đi lên từ nghề, thiếu định hướng triển khai đồng bộ hoạt động Marketing.

3. Doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong triển khai các hoạt động Marketing và sự phối hợp giữa phòng Marketing với phòng ban khác.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA PHÙ HỢP

Vị trí phù hợp với chuyên môn chương trình

CEO
Nhà Quản trị
Doanh nghiệp SMEs

(CCO)
Giám đốc Kinh doanh

Trưởng phòng Marketing/ Quản lý hoạt động Marketing 

ĐĂNG KÝ NGAY

TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ KHÓA HỌC CEO - QUẢN TRỊ MARKETING

QUYỀN LỢI DÀNH CHO HỌC VIÊN THAM GIA KHOÁ HỌC

HỎI ĐÁP 

Học viên được tương tác và hỏi đáp trực tiếp vấn đề vướng mắc với Giảng viên.

CHUYỂN GIAO TÀI LIỆU 

Học viên nhận chuyển giao Tài liệu học và công cụ mẫu tham khảo sau khoá học. 

&

PHỤ TRÁCH CHUYÊN MÔN & CHIA SẺ

- Chủ tịch HĐQT 247 Business Education
- Nguyên PTGD CEO Capital Holding và các vị trí Quản trị tại CEO Corporation.
- Nguyên PTGD Aura Group - Hệ thống Thẩm mỹ viện Quốc tế
- TGĐ XanhFarm
- Nguyên Giảng viên Khoa QTKD - Đại học Kinh tế KTCN
- Giảng dạy Quản trị doanh nghiệp SME tại Học viện CEO Việt Nam (2019 - đầu 2022)
- 08 năm cố vấn, vận hành trực tiếp hoạt động kinh doanh Doanh nghiệp. Các Doanh nghiệp đã cộng tác: CEO Group, CEN Group, VISI, XNK HaLuong, Ciorin, XanhFarm, Dongnoi Flower, ThanhLe C.o vv... 

Mr. TRẦN ANH TUẤN

ĐĂNG KÝ NGAY

ĐĂNG KÝ

(Sau khi hoàn tất ghi danh, đội ngũ 247 sẽ kết nối hỗ trợ Anh Chị trong thời gian sớm nhất.)

GHI DANH KHOÁ HỌC
 TẠI ĐÂY
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN NGAY
THỜI GIAN ĐĂNG KÝ CÒN 
00
00
00
00
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Thời lượng: 06 Buổi - 12 Giờ
Khai giảng: Ngày 03/01/2025
Hình thức học: Zoom Online 
Khóa học chuyên môn - Có học phí 

ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP BÀI BẢN, DÀNH CHO NHÀ LÃNH ĐẠO, NHÀ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP.

📲    Hotline: 035 218 9996
🌎   Website: https://247.edubit.vn/
📺   Youtube: https://www.youtube.com/@trananhtuan247