THUYẾT MINH CHUYÊN MÔN 

CEO QUẢN TRỊ MARKETNG

CHƯƠNG TRÌNH

Khai giảng K05: 29/04/2025
Hình thức đào tạo: ONLINE ZOOM
Lộ trình: 06 buổi - 12 giờ 

247 BUSINESS

Xây dựng, triển khai và kiểm soát hoạt động Marketing doanh nghiệp

Follow us

Hotline: 035 218 9996

CEO nhận diện các điểm mù trong hệ thống Marketing

Giải pháp CEO cần
thực hiện

Nội dung chương trình

Phương pháp truyền tải

 Tài liệu nhận được sau chương trình

Tôi muốn trải nghiệm học thực tế

Thông tin người phụ trách chuyên môn

MỤC LỤC

I. BIỂU HIỆN MẤT KIỂM SOÁT BỘ PHẬN MARKETING

Sự nỗ lực của CEO trong vấn đề thiết lập nhanh cách hoạt động Marketing, đưa Doanh nghiệp kịp thời hòa nhập với xu thế "toàn xã hội Online" là một điều đáng ghi nhận. Tuy nhiên vì thiếu thời gian hoặc do nền tảng quản trị chưa vững dẫn đến khá nhiều Doanh nghiệp thất bại hoặc phải từ bỏ hoạt động Marketing sau nhiều lần gây dựng bất thành.

01

Không thống nhất & Kiểm soát được chỉ số mục tiêu

Gần như sự kết nối của CEO với Trưởng phòng Marketing gặp vấn đề trong việc xác định chính xác các chỉ số hoạt động Marketing cần đạt được theo tiến độ. Điều này càng xảy ra khi CEO không có kiến thức Marketing và Quản lý lại chưa tận cùng trách nhiệm.

02

khÔNG CÓ KẾ HOẠCH

Mọi việc dường như được làm theo bản năng với một vài sự thống nhất bằng lời nói. Không rõ việc nào, tạo kết quả gì, giao cho ai, bao giờ hoàn thành vv...
Vì thế CEO phải hỏi liên tục mới có thể nắm được tình hình.

03

không rõ việc - rõ kết quả

Gần như CEO không thấy được phương án tổ chức công việc và phân giao công việc của quản lý để đảm bảo hiệu suất từng vị trí mà bản thân mình đang phải trả lương. Cũng vì lẽ đó, CEO thường xuyên nghĩ nhân sự còn thời gian trống.

04

bị động & phụ thuộc

- Hiện trạng Marketing như thế nào?
- Vấn đề nào đang tệ, nguyên nhân do đâu? cần thay đổi gì?
Bản thân phải hỏi để biết là biểu hiện phụ thuộc của CEO khi không có hệ thống báo cáo chi tiết, bài bản.

THIẾT LẬP KẾ HOẠCH - BÁO CÁO - ĐO LƯỜNG

CEO chủ trì và dẫn dắt bộ phận Marketing ra các biểu mẫu kế hoạch, quy trình, hệ thống báo cáo phục vụ cho công tác vận hành, đảm bảo rõ ràng, logic và kịp thời nắm bắt số liệu.

2

XÁC LẬP & THỐNG NHẤT BỘ CHỈ SỐ MỤC TIÊU

CEO - Giám đốc kinh doanh - Trưởng phòng Marketing thống nhất bộ chỉ số kết quả hoạt động Marketing theo chu kỳ thời gian (đây là căn cứ quan trọng để bắt đầu triển khai).

1

3

CHUẨN HOÁ & BAN HÀNH CƠ CẤU PHÒNG MARKETING 

Dựa vào chỉ số kết quả mục tiêu, phương án triển khai hoạt động Marketing. CEO chủ trì và duyệt cơ cấu tổ chức, danh sách vị trí và bảng định biên số nhân sự phù hợp.

II. Bộ 03 giải pháp
ceo cần thực hiện

Xem thêm Video về mục tiêu và logic của CEO Quản trị Marketing

MỤC TIÊU:
Giúp CEO/Nhà quản trị:
- Hiểu rõ vai trò của CEO trong định hướng xây dựng thương hiệu.
- Nắm vững bản chất, chức năng, nhiệm vụ của bộ phận Marketing trong Doanh nghiệp.
- Nắm được các hoạt động chính trong hoạt động Marketing.

NỘI DUNG:
-- Thương hiệu và đặc tính của thương hiệu.
- Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh tổng thể.
- Các tầng và tuyến nội dung trong triển khai hoạt động Marketing.
- Kênh truyền tải Marketing & bản chất từng kênh (facebook, tiktok, youtube vv…)

BUỔI 3: Đo lường, kiểm soát hiệu quả thông qua chỉ số Marketing trên vai trò CEO

BUỔI 4: Tổ chức triển khai hoạt động Marketing trên vai trò CEO

BUỔI 2:  Xây dựng bộ phận Marketing tiêu chuẩn cho Doanh nghiệp

MỤC TIÊU:
Giúp CEO xác định chính xác khối lượng và đặc thù công việc bộ phận Marketing trong tổ chức. Từ đó phối hợp với bộ phận nhân sự xây dựng cơ cấu tổ chức tiêu chuẩn, các vị trí trong phòng marketing phù hợp với đặc thù Doanh nghiệp

NỘI DUNG:
- Dòng chảy công việc logic của các bộ phận: Truyền thông - Marketing - Sale
- Khung cơ cấu tổ chức chuẩn của một Phòng Marketing
- Vị trí/ vai trò/ nhiệm vụ của các vị trí trong phòng Marekting
(Bàn giao khung cơ cấu tổ chức mẫu và mô tả công việc chi tiết từng vị trí, đây là bộ khung nhân sự phòng marketing tiêu chuẩn cho một Doanh nghiệp)

MỤC TIÊU:
Giúp CEO nắm được các chỉ số chính của bộ phận Marketing nói chung và các chiến dịch marketing chi tiết.
Từ đó CEO đánh giá được mức độ hiệu quả các chiến dịch marketing công ty đang triển khai. Đánh giá được hiệu quả công việc của Phòng marketing, hỗ trợ và tùy chỉnh kịp thời trên vai trò CEO.


NỘI DUNG:
- Dòng chảy hoạt động & số liệu Marketing trong Doanh nghiệp.
- Phân tích các chỉ số đích của hoạt động Marketing, phản ảnh mức độ hiệu quả của hoạt động Marketing tổng thể và mức độ hoàn thành từng kế hoạch.
- Phân tích các chỉ số hành trình của hoạt động marketing, phục vụ tối ưu từng chiến dịch Marketing.   

MỤC TIÊU:
- Xây dựng khung kế hoạch marketing của Doanh nghiệp bao gồm: Mục tiêu, phương án triển khai, kho việc thực hiện, chi phí marketing (Đảm bảo toàn bộ hoạt động marketing theo kế hoạch, cụ thể, rõ ràng).
- Xây dựng hệ thống báo cáo ngày/ tuần/ tháng/ năm. Để CEO nhìn thấy, nhận diện và kiểm soát được các chỉ số marketing realtime".


NỘI DUNG:
- Khung định hướng kế hoạch hoạt động marketing theo chu kỳ thời gian.
- Khung đo lường báo cáo hiệu quả hoạt động Marketing
- Phương pháp họp giao ban với bộ phận Marketing hiệu quả.      

BUỔI 5 & 6: Thực hành, hỏi đáp, khám kênh & cố vấn trực tiếp cho Doanh nghiệp Học viên


MỤC TIÊU:
Khảo sát trực tiếp case study marketing của học viên và cố vấn, đề xuất điều chỉnh.

NỘI DUNG:
- Trao đổi các vấn đề về hoạt động Marketing các Doanh nghiệp đang triển khai.


III. NỘI DUNG TỪNG BUỔI CHƯƠNG TRÌNH

50% nguyên lý - 50% thực tiễn & thực hành

BUỔI

NỘI DUNG

NỘI DUNG CHI TIẾT

MỤC TIÊU

 CEO định hình thương hiệu và  nắm vững nền tảng Marketing trong Doanh nghiệp.

1

- Thương hiệu và đặc tính của thương hiệu.
- Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh tổng thể.
- Các tầng và tuyến nội dung trong triển khai hoạt động Marketing.
- Kênh truyền tải Marketing & bản chất từng kênh (facebook, tiktok, youtube vv…)

Giúp CEO/Nhà quản trị:
- Hiểu rõ vai trò của CEO trong định hướng xây dựng thương hiệu.
-  Nắm vững bản chất, chức năng, nhiệm vụ của bộ phận Marketing trong Doanh nghiệp.
- Nắm được các hoạt động chính trong hoạt động Marketing.

2

Xây dựng phòng Marketing tiêu chuẩn cho Doanh nghiệp.

Giúp CEO xác định chính xác khối lượng và đặc thù công việc bộ phận Marketing trong tổ chức. Từ đó phối hợp với bộ phận nhân sự xây dựng cơ cấu tổ chức tiêu chuẩn, các vị trí trong phòng marketing phù hợp với đặc thù Doanh nghiệp.

- Dòng chảy công việc logic của các bộ phận: Truyền thông - Marketing - Sale.
- Khung cơ cấu tổ chức chuẩn của một Phòng Marketing.
- Vị trí/ vai trò/ nhiệm vụ của các vị trí trong phòng Marekting.
(Bàn giao khung cơ cấu tổ chức mẫu và mô tả công việc chi tiết từng vị trí, đây là bộ khung nhân sự phòng marketing tiêu chuẩn cho một Doanh nghiệp).

3

Đo lường, kiểm soát hiệu quả thông qua chỉ số Marketing trên vai trò CEO

Giúp CEO nắm được các chỉ số chính của bộ phận Marketing nói chung và các chiến dịch marketing chi tiết.
Từ đó CEO đánh giá được mức độ hiệu quả các chiến dịch marketing công ty đang triển khai. Đánh giá được hiệu quả công việc của Phòng marketing, hỗ trợ và tùy chỉnh kịp thời trên vai trò CEO.

- Dòng chảy hoạt động & số liệu Marketing trong Doanh nghiệp.
- Phân tích các chỉ số đích của hoạt động Marketing, phản ảnh mức độ hiệu quả của hoạt động Marketing tổng thể và mức độ hoàn thành từng kế hoạch.
- Phân tích các chỉ số hành trình của hoạt động marketing, phục vụ tối ưu từng chiến dịch Marketing.   

4

Tổ chức triển khai hoạt động marketing trên vai trò CEO.

Giúp CEO :
- Xây dựng khung kế hoạch marketing của Doanh nghiệp bao gồm: Mục tiêu, phương án triển khai, kho việc thực hiện, chi phí marketing (Đảm bảo toàn bộ hoạt động marketing theo kế hoạch, cụ thể, rõ ràng).
- Xây dựng hệ thống báo cáo ngày/ tuần/ tháng/ năm. Để CEO nhìn thấy, nhận diện và kiểm soát được các chỉ số marketing realtime".

   

- Khung định hướng kế hoạch hoạt động marketing theo chu kỳ thời gian.
- Khung đo lường báo cáo hiệu quả hoạt động Marketing.
- Phương pháp họp giao ban với bộ phận Marketing hiệu quả.    

5 & 6

Thực hành, hỏi đáp, khám kênh & cố vấn trực tiếp cho Doanh nghiệp Học viên.

Khảo sát trực tiếp case study marketing của học viên và cố vấn, đề xuất điều chỉnh.

Trao đổi các vấn đề về hoạt động Marketing các Doanh nghiệp đang triển khai.

CEO - QUẢN TRỊ MARKETING

BUỔI 1:  CEO định hình thương hiệu và nắm vững nền tảng Marketing trong Doanh nghiệp.

Buổi

Phần kiến thức

Mục tiêu 

Nội dung chi tiết

Phần nội dung kiến thức trên đây được dẫn từ chương trình CEO Quản trị Marketing K4. Quý Anh/Chị có thể trải nghiệm phương pháp và hình thức học thực tế.

IV. VIDEO TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI LỚP CEO - QUẢN TRỊ MARKETING

V. TÀI LIỆU CHUYỂN GIAO SAU CHƯƠNG TRÌNH

&

Bộ phân tích thị trường - Khách hàng mục tiêu - Sản phẩm
Demo kết cấu nhân sự phòng MKT: CCTC, Vị trí - vai trò, khung định biên, khung KPI...
Mẫu bảng hỏi phỏng vấn
Mẫu Kế hoạch & báo cáo triển khai MKT
Tài liệu bài giảng toàn khoá.

Minh họa thực tế các vấn đề tại Doanh nghiệp học viên

Xác định và nắm chắc bản chất vấn đề và kiến thức chuyên môn

Đưa ra nguyên lý và phương pháp xử lý thực tiễn cho các vấn đề

VI. phương pháp truyền tải và tiếp cận kiến thức

Demo mẫu tài liệu, khám kênh và cố vấn trực tiếp về Marketing cho Doanh nghiệp của học viên

50% nguyên lý - 50% thực hành

VII. PHỤ TRÁCH CHUYÊN MÔN & CHIA SẺ

- Chủ tịch HĐQT 247 Business Education
- Nguyên PTGD CEO Capital Holding và các vị trí Quản trị tại CEO Corporation.
- Nguyên PTGD Aura Group - Hệ thống Thẩm mỹ viện Quốc tế
- TGĐ XanhFarm
- Nguyên Giảng viên Khoa QTKD - Đại học Kinh tế KTCN
- Giảng dạy Quản trị doanh nghiệp SME tại Học viện CEO Việt Nam (2019 - đầu 2022)
- 08 năm cố vấn, vận hành trực tiếp hoạt động kinh doanh Doanh nghiệp. Các Doanh nghiệp đã cộng tác: CEO Group, CEN Group, VISI, XNK HaLuong, Ciorin, XanhFarm, Dongnoi Flower, ThanhLe C.o vv... 

Mr. TRẦN ANH TUẤN

Một số bài báo về chuyên môn, Anh/chị có thể tham khảo

(Cafef.vn) Công thức xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp SME
(doisongphapluat.com)
Tại sao Doanh nghiệp càng ngày càng khó tuyển dụng 
(Tiin.vn) Chuyên gia Trần Anh Tuấn: 3 sai lầm điển hình khi khởi nghiệp  
(diendandoanhnghiep.vn)
Chương trình "Hành trình khởi nghiệp mùa 3"
(ngoisao.vn) Trần Anh Tuấn – Người đưa kiến thức quản trị Doanh nghiệp lên Tiktok
(2sao.vn) Cựu giảng viên quản trị kinh doanh ‘tỏa sáng’ trên TikTok
Trân trọng cảm ơn Quý Anh/Chị đã quan tâm đến các chương trình đào tạo của 247 BUSINESS.
Chúng tôi hân hạnh được đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp SME Việt Nam.

ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP BÀI BẢN, DÀNH CHO NHÀ LÃNH ĐẠO, NHÀ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP.

247 BUSINESS